Cách dùng phần mềm Việt Nam Gia Phả để soạn thảo gia phả

Bấm cái video, góc dưới-bên phải, cái "hình mũi tên 4 phía", để mở toàn màn hình ra xem cho rõ.
Giới thiệu phần mềm


Cách dùng chức năng Upload khi soạn xong.

33 bình luận: (+add yours?)

Nhật Minh. nói...

Lắng nghe, sửa lỗi và liên tục cải tiến là việc làm rất cần thiết và đáng hoan nghênh của Việt Nam Gia Phả.

(Neo) Nghia Luong Trong nói...

Cám ơn bạn đã động viên, tui đang "cày" để mau cho web hoạt động trở lại.

kevogia_cu2004 nói...

Hay quá...!
TÌnh cờ vào Web lại tìm được trang này,thật sự là rất hữu dụng.
Chúc anh mau chóng hoàn thiện Web và hoạt động càng ngày càng tốt.
Hì! Nếu bác cho thêm một số hướng dẫn cụ thể hơn nữa thì tốt quá.Em hơi chậm hiểu.
Cám ơn anh rất nhiều.

Hoàng Nam nói...

Trục trặc quá nhiều, đáng lẽ ra sửa lỗi từ trước tết Nguyên đán Tân Mão thì hay. Nhưng dẫu sao bây giờ sửa lỗi và nâng cấp Việt Nam Gia phả cũng chưa muộn. Theo tôi, cần tăng thêm các tiện ích, đổi mới cách trình bày và thêm nhiều mẫu Gia phả mới.

Duy Hưng nói...

Không ngừng cải tiến, khắc phục nhược điểm, kết nối cộng đồng, biết lắng nghe và ghi nhận kinh nghiệm của người đi trước là bước tiến thận trọng, vững chắc để Việt Nam Gia phả ghi dấu ấn trong lòng mọi người. Theo tôi, nên duy trì tên gọi cũ là: "vietnamgiapha.com", không nên đổi thành: "vietnamgiaphacongdong.com" hơi bị dài và không hay.

(Neo) Nghia Luong Trong nói...

@Duy Hưng: cám ơn đã góp ý. Hiện tại chỉ có 1 trang web là vietnamgiapha.com
Bài viết thì: http://baiviet.vietnamgiapha.com
Download phần mềm thì ở Google Code.
Và trang cộng đồng chính là web vietnamgiapha.com

Unknown nói...

CHÀO BẠN NGHĨA,MINH ĐANG SỬ DỤNG PHẦN MỀM 1.3.5 NHƯNG KHI LÀM XONG TẮT MÁY LƯU LẠI FILE BỊ MẤT ĐI.NHỜ BẠN GIÚP TÍ

(Neo) Nghia Luong Trong nói...

@Canh Tinh: Khi lưu Gia Phả, bạn chọn "Lưu file khác" và nhớ kỹ vị trí và tên file đã lưu. Khi thoát khỏi chương trình, bạn đừng lưu gì nữa.

Nặc danh nói...

em cũng bị y chang như của bác canh Tinh mà cũng không khc81 phực được bác à. em cung lam như bác hương dẫn ma không được. bac hướng dẫn rõ hơn giùm em đi. em cảm ơn nhiều

Nặc danh nói...

tôi đã làm gia phả trên 5 năm,hiện nay có web gia phả cộng đồng, tôi làm lại nhưng khi up load thì nó lại hiện cái gia phả cũ trong khi gia phả cũ tên và mật khẩu khác. vậy tôi mốn làm mới hoàn toàn có được không?Anh Nghĩa làm sao có thể nhúng ảnh vào từng thành viên thì tốt biết mấy

Nặc danh nói...

Cảm ơn bác Nghĩa đã làm phần mềm rất hay này. Mong Bác bổ sung thêm chức năng xem phả đồ trên web. Các ô trong phả đồ bản offline có thể kéo to, kéo nhỏ lại được cho tiết kiệm không gian. Ví dụ như trong 1 ô to đùng chỉ có chữ "cụ An" rất ngắn nhưng ô thì lại mặc định dài như nhau nên chiếm nhiều chiều rộng của trang, nếu cho phép thu ngắn ô đó lại tùy ý được thì rất tốt Bác ạ.

Nặc danh nói...

Chào bác Nghĩa! Tôi thấy phiên bản mới của bác tiện lợi hơn nhiều. Nhưng bác ơi sao dạo này vào web chậm vậy?
Bác ơi! Mục đích chính của web là lưu lại những thông tin liên quan đến dòng họ cho các thế hệ...và anh em, con cháu khắp mọi nơi biết về thân thế(xuất sứ)của mình. Trước kia khi tôi vào vietnamgiapha.com, khi tìm đến tên của dòng họ mình sẽ hiện thị thông tin lên như một trang web. Chỉ cần click vào hệ phả đồ là mình có thể tìm thấy thông tin ngôi thứ của mình trong dòng họ(trong hệ phả đồ)... nhưng giờ tôi vào tôi chẳng biết tìm thông tin đó ở đâu trên trang web. Bác có thể chỉ giúp tôi được không?

Đặng Phi Hùng nói...

Tôi cũng hiểu ý của bạn cũng là khó của tôi! Mình làm gia phả trên vietnamgiapha.com là để cho mọi người trong họ có thể biết được ngôi thứ của mình, quan hệ với người khác ra sao? Nhưng trên trang phả đồ chưa có tiện ích tìm người, nên việc truy tìm một cái tên, thuộc đời nào trong số hàng trăm, thậm chí hàng mấy ngàn cái tên là cả một vấn đề đối với người xem phả đồ. Vậy nên đề nghị với Ban quản trị vietnamgiapha.com xem xét giải quyết khó khăn này cho mọi người thì tốt biết mấy.

Nặc danh nói...

Tại sao tôi upload gia pha đã lập không được?Hãy chỉ tôi những lỗi không upload được.Xin cảm ơn!

holuongducolaocai nói...

Khi sử dụng chức năng upload phả ký, thủy tổ, chỉnh thông tin gia phả mà nhấn nút "So sánh" lại hiện ra bảng kèm lệnh XÓA Gia đình: LƯƠNG LẬP LẦN TRƯỚC và tình trạng Chưa upload. Nếu nhấn nút "Tải lên" thì hàng loạt Gia đình đó bị xóa mất. Thế là công toi.
Có cách nào chỉ upload những thay đổi mới (Cập nhật) thôi, còn những nội dung không sửa gì được loại ra không cịu lệnh "Tải lên" không? (Lệnh như vầy: http://1.bp.blogspot.com/-b12AiNEP1RQ/TuhBYJRlAnI/AAAAAAAAA3g/mvv6Pyx96qE/s320/Thay+%25C4%2591%25E1%25BB%2595i.JPG)

Nặc danh nói...

Tôi, Trần Quốc Lương - sinh ngày 02/11/1948 - thành phố Cần Thơ - Việt Nam
Là một công chức nghỉ hưu, bản thân tôi đã có ý định lập Gia phả cho gia đình tôi, nhưng thời gian qua chưa làm được. Nay tôi tình cờ biết được trang web này. Tôi đã đăng ký tham gia làm thành viên và quyết định bắt tay vào việc xây dựng Gia phả cho gia đình. Rất mong được Quý vị sẳn lòng giúp đở tôi trong quá trình thực hiện.
Xin chân thành cảm ơn !

NBQuang nói...

hi! em cung moi bit den phan mem gia pha..muon xay dung cho gia dinh 1 gia pha hoan chinh! ma khi lam tren fan mem thi fa do bi chay nhanh...ko theo thu tu! vui long chi e cach khac phuc...
xin chan thanh cam on !

Nặc danh nói...

Cái phim hướng dẫn chạy quá nhanh và không tìm được cái mũi tên để mở rộng màn hình nên khôg thể hiểu được cách làm. Xin bác hãy cho bài viết để hướng dẫn rõ ràng hơn. Những người quan tâm đến gia phả đều đã lớn tuổi. Xin bác thương thì thương cho trót luôn thể. Cám ơn bác nhiều. Nguyễn Khắc Phước, Đà Nẵng

Nguyễn Tiến Dũng nói...

Cách đây vài tháng tôi đang chán với trang Web phahe.vn vì hay bị lỗi không vào được mục phả đồ thì may mắn lại tìm thấy vietnamgiapha.com, sau khi đọc kỹ tất cả những bài hướng dẫn,nhưng ý kiến của các bạn thành viên, tôi đã download phần mềm làm gia phả phiên bản mới nhất. Sau đó xem lại các hướng dẫn cả bằng hình ảnh rồi quyết định tạo Gia phả của Gia tộc mình, toi thấy rất tốt, nhanh, lắng nghe và sửa đổi của BQT, thật yên tâm rồi các bạn ạ. Hiện tôi đã upload gần xong bộ Gia phả của Gia tộc Nguyễn Chính Phúc. Xinchia sẻ cùng các bạn và cảm ơn BQT.

Nặc danh nói...

Tôi rất vui mừng khi nói với mọi người về câu chuyện cuộc đời của tôi ... Tôi tên là Kate . Nếu tôi từ chối chia sẻ chứng từ này có nghĩa là tôi ích kỷ cho bản thân mình và những người tôi yêu rất nhiều người có thể có vấn đề tương tự , ngày 16 tháng ba về 7:23 sau khi thực hiện bữa ăn tối của chúng tôi chồng tôi điên và bắt đầu gọi tên bà Melisa tôi yêu bạn , tôi đã rất tức giận và bắt đầu khóc như một đứa bé ... sau đó chồng tôi bỏ nhà đi sau đó cho thằng ngốc gọi là Melisa , và không bao giờ trở về nhà . Sau đó, tôi tin rằng khi hiểu mình anh cáu kỉnh sẽ quay trở lại xin lỗi tôi , nhưng thay vào đó anh để lại cho tôi cho tốt 8 tháng. Vì vậy, tôi phàn nàn với một người bạn cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đã có vấn đề như vậy trong hôn nhân của mình cho đến khi cô được giới thiệu với DR OGU người chuyên mang lại những ngôi nhà bị phá vỡ và cuộc hôn nhân tan vỡ. DR OGU phép thuật cho tôi ngày 04 tháng 5 , đáng ngạc nhiên chồng tôi trở về nhà ngày 06 Tháng Năm xin lỗi rằng tôi nên tha thứ cho anh ta rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa, tôi đã rất vui mừng và đã cho nhờ DR OGU người cứu cuộc hôn nhân của tôi , nếu bạn là có vấn đề tương tự hay vấn đề được liệt kê dưới đây, bạn có thể liên lạc với anh và địa chỉ email của ông là ( Droguspiritualspellcast@gmail.com ), bạn vẫn có thể cứu cuộc hôn nhân của bạn nếu u thực sự yêu chồng của bạn.
1. Nếu bạn muốn cũ của bạn trở lại .
2 . Nếu bạn luôn luôn có những giấc mơ xấu
3 . Bạn cần một công việc / khuyến mãi.
4 . Nếu bạn muốn có một đứa trẻ.
5 . Bạn muốn giàu có .
6 . Bạn cần bảo vệ

Nặc danh nói...

Tên tôi là Lizzy, tôi muốn chia sẻ chứng tuyệt vời của cuộc sống của tôi
mỗi một. Tôi đã kết hôn với chồng tôi James Smith; tôi yêu anh ấy rất nhiều, chúng tôi
đã kết hôn được 8 năm nay với hai trẻ em. Ông đã đi vào kỳ nghỉ
Anh, nơi ông gặp một phụ nữ tên là Jenny, ông nói với tôi rằng anh không còn
quan tâm đến cuộc hôn nhân của chúng tôi nữa. tôi trở nên bối rối và bắt đầu
tìm kiếm sự giúp đỡ, tất cả các nỗ lực để đưa ông trở lại thất bại cho đến khi tôi gặp một tuổi
người bạn gọi Clara và tôi nói với cô ấy về vấn đề của tôi sau đó cô giới thiệu tôi
một người đàn ông được gọi là Tiến sĩ OGAGU người đúc một lỗi chính tả cho cô ấy đã mang cũ của cô
trở lại với cô ấy trong vòng 3 ngày. Tôi liên lạc với Tiến sĩ OGAGU để giúp tôi mang lại của tôi
chồng và anh ta hỏi tôi không phải lo lắng rằng các vị thần của fore-cha của ông sẽ
đấu tranh cho tôi. Ông nói với tôi ba ngày, Ngài sẽ tái hợp tôi và chồng tôi
với nhau. Sau ba ngày, chồng tôi gọi và nói với tôi ông sẽ trở lại
để tìm ra những thứ với tôi, tôi đã ngạc nhiên khi thấy ông và ông bắt đầu
cầu xin sự tha thứ. Ngay bây giờ tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên trái đất cho
những gì bánh xe này chính tả lớn đã làm cho tôi và chồng tôi, bạn có thể liên hệ với Tiến sĩ
OGAGU trên bất kỳ vấn đề tinh thần gì vậy bao giờ, quyền hạn của mình vượt ra ngoài
hiểu con người, nếu bạn cần sự giúp đỡ của mình, bạn có thể liên lạc với anh qua: drogagusolutioncenter@gmail.com LIÊN HIM NGAY ĐỂ GIẢI PHÁP ĐỂ CÁC VẤN ĐỀ liệt kê dưới đây.
(1) Nếu bạn muốn cũ của bạn trở lại.
(2) Nếu bạn luôn luôn có những giấc mơ xấu.
(3) Nếu bạn muốn có một đứa trẻ.
(4) Đối với các vấn đề gia đình.

Nặc danh nói...

Chào nghĩa!
mình co dùng phần mềm viết gia phả, khi viết xong vình xem lai toàn bộ cây thì thấy có một số nhánh không hiện ra, cây cyar mình khá dài mình muôn chỉnh cho các ô nhỏ lại tí hoặc xoay dọc các ô lại thì làm ntn? Bạn hướng dẫn giúp.
Tks.

Nặc danh nói...

Tôi lucy, tôi không bao giờ tin tưởng vào người quản gia phép thuật và ma thuật cho đến khi tôi có kinh nghiệm một đôi khi trước đây và nó thực sự làm việc cho tôi. Tôi đang yêu. Với anh chàng này và tôi đã có cảm tình với tôi trong 4 năm và chúng tôi đã sẵn sàng để kết hôn cho đến khi người phụ nữ này tản bộ dọc theo và lấy người đàn ông của tôi ra khỏi tôi. tôi đã thực sự bị tàn phá vì vậy tôi liên lạc với một người bạn của tôi, người bây giờ giới thiệu tôi với drokojie, và tôi đã nói Rằng anh sẽ giúp tôi lấy một câu thần chú đó chúng ta mang lại người đàn ông của tôi Trong thời hạn ba ngày, và tôi đã làm nó tôi có là tốt nhất chính tả đúc trong từ Ngoài ra tôi giải quyết vấn đề như ví dụ,
(1) Nếu bạn muốn cũ của bạn
(2) nếu bạn luôn luôn có những giấc mơ xấu.
(3) Bạn muốn được đề bạt vào văn phòng của bạn.
(4) Bạn muốn phụ nữ / đàn ông chạy sau khi bạn.
(5) Nếu bạn muốn có một đứa trẻ.
(6) Bạn muốn giàu có.
(7) Bạn muốn để buộc chồng / vợ là
của bạn mãi mãi.
(8) Nếu bạn cần hỗ trợ tài chính.
(9) chăm sóc thảo dược
(10) Nếu bạn không thể có khả năng để Đáp ứng vợ của bạn
mong muốn quan hệ tình dục do hoặc
sai lầm hành động thấp.
(11) nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn từ chối đi
ra vào ngày hôm đó
giả sử hoặc trên dòng chảy.
(12) công việc của bạn nếu bạn từ chối thanh toán, người
nợ do bạn? .
(13) để giải quyết vấn đề đất đai và làm cho nó trở lại.
(14) Có phải gia đình của bạn Denny bạn của bạn
phải không?
(15) Hãy cho dân ta tuân theo lời tôi nói và làm
muốn
(16) Bạn có một số lượng tinh trùng thấp?
(17) Trường hợp giải quyết E.T.C. drokojiehealinghome@gmail.com email của mình, bạn bè tôi phải cho bạn biết sự thật egbo dr là một thần chú rất đáng tin cậy.

Phan Tien nói...

lập gia phả khó quá . ai giúp tôi với .thông tin chuyển về cho phantienbaria@gmail.com.
rất cảm ơn

Phan Tien nói...

PHAN TIEN muốn có một trang gia phả cho PHAN TỘC
như gia phả họ LƯƠNG .nhưng gặp nhiếu rắc rối .
mình rất cần các anh chị em giúp đỡ
trân trong các giúp đỡ của anh chị em - mình cảm ơn nhiều

Unknown nói...

Có ai giúp em với ạ. Làm gia phả cần có mẫu vector gốc nhưng hiện giờ em vẫn chưa biết download ở đâu ạ. Các bác giúp em với qua gmail : ducqk9@gmail.com

Nặc danh nói...

Xin cho biết cách xoay dọc khung HO VÀ TÊN Ạ
Để hàng ngang các đời sau không xếp được

Share mã giảm giá nói...

sao không thấy link tải về đâu cả ad

Share mã giảm giá nói...

sao không thấy link tải về đâu cả ad

Phùng Gia Hưng nói...

Tôi đăng ký thành công nhưng mục tìm kiếm báo là không tìm thấy, trong khi tôi đăng nhập vẫn được, xin các bác chỉ giáo khắc phục lỗi này.
Tôi đăng nhập cái cũ tôi làm nhưng quên Password, có thông báo đã gửi pass qua email, nhưng mở email không có

Unknown nói...

Cảm ơn BQT vietnamgiapha.com đã tạo nơi lưu giữ gia phả cho người Việt Nam.Việc sửa chữa trực tiếp cụ thể là thêm người vào phần phả đồ sao người mới thêm vào không có số chỉ số chi, số thứ tự, số đời,số thứ tự con. Mà chỉ có tên viết tiếp theo ngườ con trước.Đề nghị BQT GIẢI THÍCH VÀ HƯỚNG DẪN,XINCAMR ƠN !

Nguyễn Tiến Dũng nói...

Hôm nay không download được gia phả để bổ sung,tên đăng nhập vẫn đúng (đăng nhập trên trang web này thì được nhưng đăng nhập trên phần mềm vietnamgiapha thì không được, chỉ báo lỗi (trên phần mềm chỉ có mỗi tên đăng nhập không có ô nhập pass) xin hỏi BQT vậy là sao ạ? Mong được hướng dẫn

Nặc danh nói...

Thêm hình ảnh bằng cách nào ạ?

Đăng nhận xét